1. TẠI SAO CẦN CHỨNG NHẬN HỢP QUY THỨC ĂN THỦY SẢN?

Thức ăn thủy sản là sản phẩm tác động trực tiếp tới sự phát triển của thủy sản. Chất lượng thủy sản phụ thuộc lớn vào nguồn thức ăn, cho nên việc lựa chọn thức ăn thủy sản trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cơ sở nuôi trồng. Ngoài ra, thức ăn thủy sản có thể ảnh hưởng gián tiếp và gây ra các hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe con người từ việc tiêu thụ sản phẩm thủy sản.

Chính vì vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành các Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về thức ăn thủy sản:

  1. Thức ăn thủy sản. Phần 1: Thức ăn hỗn hợp

        Ký hiệu: QCVN 02-31-1:2019/BNNPTNT.

  1. Thức ăn thủy sản. Phần 2: Thức ăn bổ sung

        Ký hiệu: QCVN 02-31-2:2019/BNNPTNT.

  1. Thức ăn thủy sản. Phần 3: Thức ăn tươi, sống

        Ký hiệu: QCVN 02-31-3:2019/BNNPTNT.

Theo đó, kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2020, tất cả các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động sản xuất, nhập khẩu thức ăn dùng trong nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam phải được chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy.

2. QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ CHỨNG NHẬN HỢP QUY THỨC ĂN THỦY SẢN

2.1. Công bố hợp quy

Tổ chức, cá nhân công bố hợp quy thức ăn thủy sản theo biện pháp:

  • Đối với sản phẩm sản xuất trong nước: Kết quả chứng nhận của tổ chức chứng nhận đã đăng ký hoặc được thừa nhận theo quy định của pháp luật;
  • Đối với sản phẩm nhập khẩu: Kết quả chứng nhận, giám định của tổ chức chứng nhận, tổ chức giám định đã đăng ký hoặc được thừa nhận theo quy định của pháp luật.

2.2. Đánh giá sự phù hợp

Tổ chức, cá nhân thực hiện đánh giá sự phù hợp thức ăn thủy sản theo phương thức:

  • Đối với sản phẩm sản xuất trong nước: thực hiện theo phương thức 1 (thử nghiệm mẫu điển hình);
  • Đối với sản phẩm nhập khẩu: thực hiện theo phương thức 7 (thử nghiệm, đánh giá lô sản phẩm, hàng hóa.

2.3. Công bố hợp quy

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy của các tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Trình tự công bố hợp quy và hồ sơ công bố hợp quy Quý khách hàng liên hệ Vinacontrol CE để được hỗ trợ.

3. DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN HỢP QUY THỨC ĂN THỦY SẢN CỦA VINACONTROL CE

Vinacontrol CE được Tổng cục Thủy sản – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ định là tổ chức đánh giá chứng nhận hợp quy các sản phẩm thức ăn thủy sản theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia ban hành theo Thông tư 07/2019/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bên cạnh hoạt động chứng nhận và công bố hợp quy thức ăn thủy sản, Vinacontrol CE có thể hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp các hồ sơ, thủ tục đăng ký danh mục thức ăn được phép lưu thông trên thị trường; thử nghiệm các chỉ tiêu của sản phẩm phục vụ cho việc đăng ký chứng nhận.

Vinacontrol CE  là đơn vị có kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực kiểm định thiết bị điện, luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp những thông tin tốt nhất 24/7 hãy liên hệ Hotline: 0936 198 789